Chia sẻ của kỷ lục gia trí nhớ thế giới về cách chăm sóc não bộ

Bất cứ bộ phận nào trên cơ thể chúng ta đều sẽ bị suy yếu theo thời gian và bộ não cũng không phải là trường hợp ngoai lệ. Đó là lý do mà chúng ta thường bắt gặp ở người cao tuổi những triệu chứng như đau đầu, giảm trí nhớ, thần kinh căng thẳng… Vậy làm gì để não bộ của bạn luôn khỏe mạnh?

Là trung tâm điều hành của cơ thể, não bộ là một cỗ máy được thiết kế tuyệt vời. Có trọng lượng trung bình khoảng 1,1 kg ở người trưởng thành, bộ não là một trong những cơ quan quan trọng nhất và lớn nhất của cơ thể người.

Não bộ làm tất cả mọi việc: kiểm soát cảm xúc của chúng ta, phối hợp với các chuyển động của cơ thể và thậm chí nhận và gửi các tín hiệu thần kinh tới các phần khác của cơ thể, do đó chức năng sinh lý của chúng ta có thể hoạt động tốt.



Cùng với tuổi tác, sức khỏe của não bộ cũng bị suy giảm. Nó không còn thực hiện tốt các chức năng vốn có như khi chúng ta còn trẻ. Đặc biệt, ngày nay, do áp lực cuộc sống, thói quen ăn uống thiếu lành mạnh... mà rất nhiều người trẻ tuổi đã phải đối phó với những dấu hiệu suy giảm trí lực của não, đặc biệt là chứng suy giảm trí nhớ.

Năm 2016 được xem là một năm rất thành công của kỷ lục gia trí nhớ Nguyễn Phùng Phong, khi anh chính thức chinh phục kỷ lục thế giới nhờ khả năng nhớ chính xác vị trí và màu cờ, tên gọi của 198 quốc kỳ các nước chỉ trong vòng 30 phút. Để có được thành tích trên, anh Phong đã chăm sóc bộ não và có phương pháp luyện tập một cách nghiêm túc.

Theo kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong, nguyên tắc đầu tiên của anh trong việc chăm sóc não nói riêng, cơ thể nói chung là uống nước, bởi nước chiếm tới 70% cơ thể và 80% của bộ não. Do đó, nếu chúng ta không cung cấp đủ nước thì bộ não sẽ không tươi tỉnh, làm việc kém hiệu quả. Và cách anh Phong đo đếm lượng nước trung bình cần uống là lấy trọng lượng cơ thể nhân với 0,04 lít.

Anh Nguyễn Phùng Phong chia sẻ: “Tôi có thói quen sáng ngủ dậy phải uống liền 1 ly nước đầy, rồi tập thể dục và nhất định phải ăn sáng trước khi ngồi vào bàn làm việc. Trên bàn luôn có một chai nước 1,5 lít để uống từ sáng tới chiều. Đến tối về nhà tôi sẽ uống thêm một vài ly nước nữa”.



Về chế độ dinh dưỡng, anh Phong cho biết: “Bộ não cần nhất là Omega-3 để nuôi dưỡng màn bao mielin, quyết định khả năng tương tác nhanh chậm của các tế bào nơ-ron. Với động vật, tôi thường ăn cá trích, cá mòi, nói chung là các loại cá. Ngoài ra tôi cũng ăn các loại hạt, như hạt hạnh nhân, hạt mắc ca,... Trong cặp và bàn làm việc của tôi lúc nào cũng có các loại hạt trên để lâu lâu ngưng việc một tí là ăn và uống nước”.

Anh còn chia sẻ thêm ngoài omega 3 thì chiết xuất Ginkgo biloba và vitamin E cũng rất cần thiết cho não bộ. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng có đủ thời gian để nạp các chất dinh dưỡng trên từ thực phẩm, chính vì vậy viên uống hoạt huyết dưỡng não Omexxel Ginkgo 120 là lựa chọn tối ưu của anh, vừa tiện lợi lại mang nhiều dưỡng chất có ích cho não bộ.



 _________

Công ty TNHH TMDV Healthy Life

Showroom: Số 220 Nguyễn Thị Thập, Phường Bình Thuận, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hlife...
Website: https://goo.gl/iMf9Sp


Tin liên quan

Bình luận

top