Đau nhức xương cẳng chân là bị sao?

Đau nhức xương cẳng chân là bị sao?

Hỏi: Chào bác sĩ. Cháu là nam giới, năm nay 20 tuổi, cháu là người hay chơi thể thao, đặc biệt là đá bóng, khoảng 2 tháng gần đây, thi thoảng cháu bị đau nhức xương cẳng chân. Cơn đau có lúc dồn dập nhức không chịu nổi, có lúc âm ỉ lan từ đùi xuống cẳng chân, lan khắp 2 bên chân. Cháu đã uống một số loại thuốc giảm đau như: Paracetamol, glucosamin… Cơn đau chỉ đỡ ngay lúc đó, còn về sau tình trạng này vẫn lặp đi lặp lại. Xin hỏi bác sĩ: Đau nhức xương cẳng chân là bị sao? Và cách phòng tránh bệnh như thế nào? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.



Bác sĩ trả lời: Chào cháu, với trường hợp của cháu thông qua lời kể về những triệu chứng như: Thi thoảng bị đau nhức xương cẳng chân. Cơn đau có lúc dồn dập nhức không chịu nổi, có lúc âm ỉ lan từ đùi xuống cẳng chân, lan khắp 2 bên chân. Và theo như cháu kể cháu là cháu thường xuyên tập thể dục, thể thao, đặc biệt là đá bóng. Rất có thể hiện tượng đau nhức xương cẳng chân của cháu là do cháu vận động mạnh quá nhiều hoặc khởi động chưa kỹ càng khi chơi thể thao khiến cơ xương đau mỏi, đặc biệt là xương cẳng chân. Đây có thể là biểu hiện của hội chứng bỏng buốt điển hình. Nguồn gốc đau bỏng này được giải thích là do đứt quãng hay tổn thương không hoàn toàn đường dẫn truyền thần kinh kết hợp kích thích bằng đường thần kinh giao cảm.

Đau nhức trong xương còn là dấu hiệu báo động hệ xương khớp của cháu đang gặp phải một số vấn đề. Đó có thể là phản ứng của xương khớp trước sự thay đổi của môi trường, thời tiết, khí hậu, chịu lực tác động… hay cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Viêm khớp, ung thư xương… Đau nhức xương khớp thường kéo dài dai dẳng hoặc âm ỉ, xảy ra vào thời điểm cuối ngày, vào ban đêm hoặc khi bệnh nhân vừa ngủ dậy. Nếu người bệnh chủ quan, không quan tâm đúng mức, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ.



Cách phòng tránh bệnh đau nhức xương cẳng chân: Cháu nên tập luyện các động tác nhẹ nhàng, phù hợp, tránh vận động quá sức gây tổn thương các khớp xương. Cần khởi động kỹ trước khi tập luyện thể dục thể thao, đảm bảo đúng tư thế để tránh trật khớp, giãn cơ đột ngột. Có chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung canxi, magie cho cơ thể, cần hạn chế thực phẩm giàu protein để tránh làm hao hụt lượng canxi từ xương. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Ngoài ra cháu nên bổ sung thêm can xi giúp cho xương chắc khỏe và dùng thêm các sản phẩm chứa glucosamin để tốt cho khớp. Cháu có thể tham khảo bộ viên uống ngăn ngừa thoái hóa khớp, bổ sung canxi Omexxel Calk2 & Arthri giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các trường hợp thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh Gout và các tổn thương xương khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các trường hợp thiếu Canxi: đau cơ, chuột rút, mất ngủ, xương yếu, đau nhức xương, còi xương, loãng xương…



Nếu bị đau nhức trong xương cẳng chân kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, cháu nên nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra cụ thể và chẩn đoán nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc cháu sức khỏe và thành công!

_______________

Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Healt...
Website:http://hlife.com.vn

Tin liên quan

Bình luận

top