Thiếu canxi ở người lớn nên làm gì để bổ sung canxi?

Một chế độ ăn vội vã như hiện nay thì việc thiếu canxi trong máu đang có xu hướng tăng do ăn nhiều các loại đồ ăn nhanh. Hãy cùng học cách bổ sung canxi cho cơ thể bạn được hiệu quả nhất nhé.

Đừng bỏ uống sữa

Sữa có chứa một hàm lượng canxi vô cùng lớn. Nhưng khi chúng ta lớn lên và già đi thì thói quen uống sữa lại không được duy trì nữa – đó là một sai lầm lớn. nếu bạn bị ám ảnh hàm lượng chất béo có trong sữa thì hiện nay đã có những loại sữa ra đời loại bỏ hoàn toàn vị ngấy từ chất béo đo mà lượng canxi trong cơ thể thì vẫn được giữ nguyên. Hơn hết, các loại sữa không béo còn chứa lượng canxi cao hơn 2% so với sữa nguyên chất có béo. Còn nếu bạn không thích uống sữa thì hãy bù đắp lượng sữa này bằng những chế phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai, bơ hay me cũng giúp khăc phục tình trạng thiếu canxi trong máu ở người lớn.
Bổ sung đậu nành
Một bí mật mà ít người biết đến đó là sữa đậu nành có nhiều canxi hơn tất cả những loại sữa khác. Bên cạnh việc uống sữa đậu nành nhằm tăng canxi trong máu thì ăn đậu nành tươi, khô cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Đậu phụ cũng là một nguyên liệu giàu canxi. Nhiều người chọn kết hợp canxi và cá chạch để tăng lượng canxi trong máu. Cách tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất, dồi dào nhất là kết hợp cá chạch với đậu phụ vì đây là hai loại sản phẩm giàu canxi. So sánh trong cùng một đơn vị trọng lượng thì cá chạch chứa một hàm lượng canxi cao gấp 6 lần cá chép và 10 lần so với bạch tuộc.

Chế độ ăn màu xanh lá cây
Không chỉ giàu chất xơ mà trong một số loại rau xanh, canxi cũng vô cùng dồi dào, dặc biệt rau cải chip và rau dền được xem là hai món rau giàu canxi còn nhiều hơn sữa. Tuy nhiên, canxi trong rau xanh thì tiếp thu khó hơn so với canxi trong sữa vì có chứa chất oxalat. Vì thế bạn nên khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi thích hợp như ăn rau trộn với vừng hoặc đậu.

Chú ý hấp thụ vitamin D
Vitamin D cũng đóng vai trò không nhỏ đối với sức khỏe của xương nên chắc hẳn nó có mối quan hệ thân thiết với canxi. Vào mùa động, chúng ta mất từ 2-4 % mật độ xương vì không có ánh nắng mặt trời. Để chống lại điều đó mà các chuyên gia khuyên bạn nên dành 15 phút chiếu sáng mặt trời mỗi ngày để tăng cường vitamin D, hỗ trợ thiếu canxi trong máu ở người lớn.

Hi vọng với một vài mẹo nhỏ trên đây có thể giúp ích trong việc bổ sung canxi cho bạn.

Thiếu canxi ở người lớn nên làm gì để bổ sung canxi?
Thiếu canxi ở người lớn nên làm gì để bổ sung canxi?

Ngoài ra bạn có thể gói gọn hàm lượng canxi cần thiết một ngày trong 1 viên Viên uống bổ sung canxi Omexxel Calk2 với 500mg Canxi để đảm bảo sức khỏe. Với thành phần không chỉ có Canxi mà còn bổ sung thêm vitamin D3 giúp dễ hàng hấp thu canxi hơn không những thế với 150mg omega3, sản phẩm cho bạn hệ cơ xương chắc khỏe.

Công ty TNHH TMDV Healthy Life

#Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
#thựcphẩmchứcnăngmỹ
#sốngkhoẻmỗingày
#Hotline 0901267000
#hlife.com.vn

Tin liên quan

Bình luận

top